Cá Basa Cắt Khoanh Kho Tộ Đậm Vị, Đưa Cơm | BASAmaster

Cá Basa Cắt Khoanh Kho Tộ Đậm Vị, Đưa Cơm | BASAmaster

Cá basa kho tộ

Nhắc đến những món ngon cho bữa cơm gia đình không thể không nhắc tới cá basa kho tộ. Cá basa cũng là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, chứa hàm lượng calo thấp, giàu protein và các loại axit amin, DHA tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Nước kho đậm đà cùng với vị cay the của gừng hòa quyện với vị béo bùi ngọt thơm của thịt cá tươi ngon. Hương vị mà bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng mê mẩn. 

Trong bài viết này, BASAmaster gợi ý bạn cách nấu món cá basa cắt khoanh kho tộ đậm vị, đưa cơm cho bữa cơm gia đình. Công thức đơn giản mà lại dễ dàng chế biến. Tiện lợi hơn khi bạn sử dụng sản phẩm cá Basa cắt khoanh BASAmaster. Chỉ cần rã đông và rửa sạch là đã có nguyên liệu để nấu ngay!

Nguyên liệu:

  • 500gr cá cắt lát khoanh BASAmaster

  • 30gr hành tím băm nhuyễn

  • ½ củ gừng

  • 3 củ hành khô

  • 2 quả ớt

  • Nước mắm

  • Gia vị: đường, tiêu

 

Nấu ngay:

Bước 1: 

Rã đông 1 bịch cá cắt lát khoanh BASAmaster, sau đó rửa sạch và để ráo. Với những khi bận rộn, không có nhiều thời gian, bạn mua ngay sản phẩm của BASAmaster trữ sẵn trong ngăn đông là siêu nhanh, vô cùng tiện lợi và sạch sẽ.

Sau khi cá basa rửa sạch đã ráo nước, ướp cá với 3 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng con hạt tiêu và ớt bỏ hạt thái khoanh nhỏ. Với gừng, bạn thái lát nhỏ sau đó cho vào ướp chung. Lật đều cá cho gia vị thấm đều. Ướp cá trong khoảng 15 phút.

Bước 2: 

Khi nồi đã nóng trên bếp, cho dầu vào, tiếp đó là 3 muỗng đường để tạo màu, khuấy đều trên lửa vừa. Sau khi đường từ nước màu trắng ngả sang vàng nhạt rồi đến nâu đậm cánh gián thì tắt bếp và cho tiếp 1 bát nước sôi vào đun.

Tiếp đến, bạn xếp cá vào nồi, cho nước sấp mặt cá. Cho thêm 3 củ hành khô đã đập dập cùng gừng thái mỏng vào nấu chung. Gừng không chỉ khử đi mùi tanh của cá mà còn tạo vị thanh ấm nồng, đậm đà hơn cho món ăn.

Bước 3: 

Cho tiếp nước nóng vào nồi để lửa to cho đến khi nước sôi thì chuyển sang lửa nhỏ liu riu để cá được chín đều. Bạn nhớ sử dụng nước nóng thay vì nước lạnh thì cá kho sẽ không bị tanh. 

Kho đến khi nước trong nồi sệt lại thì cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào nồi, nêm nếm lại gia vị nước mắm, đường, hạt nêm cho vừa miệng. Cuối cùng, khi lượng nước trong nồi đã sệt, cá đã phủ một lớp nước xốt mỡ màu nâu bóng thì tắt bếp, rắc một ít tiêu, trút ra đĩa và dùng nóng với cơm nóng là ngon tuyệt.

Thưởng thức: Cho cá ra dĩa, rải thêm một chút hành lá và hành ngò để dĩa cá kho tộ thêm hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn còn có thể biến tấu thêm thành cá basa kho tộ với thịt ba chỉ

BASAmaster hy vọng rằng, với công thức đơn giản, dễ thực hiện và vô cùng nhanh chóng như trên là bạn đã có ngay món ngon cho bữa cơm gia đình. 
 

Món cá basa cắt lát khoanh kho tộ vừa ngọt thanh, săn chắc của từng thớ cá tươi ngon mang vị đậm đà đưa cơm, vừa tốt cho sức khỏe và đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

  
Sao không thử ngay “bí kíp” trên cho bữa cơm tối nay? Đừng quên chụp hình thành phẩm và chia sẻ cùng BASAmaster trên fanpage bạn nhé! Tìm mua sản phẩm của BASAmaster ở siêu thị gần nhất ngay tại đây.
Bài trước