Cá Basa Cắt Khoanh Sốt Cà Chua Ngọt Thơm Ngon | BASAmaster

Cá Basa Cắt Khoanh Sốt Cà Chua Ngọt Thơm Ngon | BASAmaster

Cá basa và cà chua có thể nói là hai nguyên liệu kết hợp đúng chuẩn để tạo nên món ăn thơm ngon, dễ chế biến. Cá basa là nguyên liệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Thịt cá basa thơm ngon, chứa hàm lượng calo thấp, giàu protein và các loại axit amin, DHA tốt cho sức khỏe không chỉ của trẻ mà còn cả nhà. Cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K, chất xơ, sắt, kali… Chính vì vậy, trong các món ăn chế biến từ sản phẩm của BASAmaster không thể thiếu món cá basa sốt cà chua ngọt, thơm ngon rồi.

Hãy cùng tìm hiểu ngay công thức chế biến món cá basa cắt khoanh sốt cà chua ngọt thơm ngon nhé!

Nguyên liệu:

  • 500gr cá basa

  • 3 quả cá chua

  • 2 nhánh hành lá

  • 2 củ tỏi

  • 2 củ hành tím

  • 2 muỗng nước mắm

  • 3 muỗng dầu ăn

  • Gia vị: đường, tiêu, hạt nêm

Lưu ý khi chọn mua nguyên liệu cá basa:

Với những lúc không có nhiều thời gian để đi chợ, làm cá, sơ chế, việc nấu nướng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi bạn sử dụng sản phẩm từ BASAmaster. Chỉ cần rã đông, rửa sạch là đã có thể nấu được ngay. Vì cá được sản xuất và chế biến theo quy trình khép kín từ vùng nuôi đến bàn ăn, tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu, cho nên thịt cá vẫn giữ trọn dinh dưỡng, ngon tự nhiên. Với gia đình có con nhỏ, bạn nên mua sản phẩm cá phi lê, cá cắt lát tẩm gia vị thay cho cá cắt khoanh. Như vậy sẽ hạn chế xương cá khi cho bé ăn bạn nhé!

Nấu ngay:

Bước 1:

Sau khi rã đông cá, rửa sạch để ráo nước. Rửa sạch cà chua và các nguyên liệu khác. Cà chua thái hạt lựu. Hành và tỏi băm nhuyễn tạo mùi thơm. Với hành lá, phần đầu bạn cắt sợi mỏng theo chiều dọc, còn phần lá dùng dao cắt nhỏ.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng dầu ăn, sau đó, cho cá vào chiên ở lứa vừa trong khoảng vào 10-15 phút. Dùng đũa trở đều 2 mặt cá cho đến khi thịt cá săn lại, 2 mặt chín vàng đẹp, lớp da giòn ngon thì tắt bếp và cho ra dĩa. 

Với cá phi lê hoặc cá cắt lát tẩm gia vị, bạn làm tương tự như trên hoặc có thể lăn sơ qua bột rồi chiên để cá giòn và thơm ngon.

Bước 3:

Để làm xốt cà chua, bạn cho nồi lên bếp và đun 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó, cho cà chua vào xào ở lửa vừa trong khoảng 4 - 5 phút rồi đậy nắp lại trong 5 phút để cà chua chín đều và ra nước. 

Tiếp theo, cho 1 ít nước sôi, 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm ngon vào nấu tiếp. Dùng đũa khuấy đều để gia vị hòa quyện và nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn.

Bước 4:

Có 2 cách để thưởng thức. Cách 1 là bạn có thể rưới đều xốt cà chua lên trên cá chiên và dùng với cơm. Cách 2 là cho luôn cá basa đã chiên vào xốt cà chua bên trên, để lửa liu riu cho cá mềm và thấm đều nước xốt vào bên trong thịt.

Thưởng thức: Cho cá ra dĩa, rải thêm chút hành lá lên trên và dùng ngay với cơm nóng cho bữa cơm gia đình nhé!

BASAmaster hy vọng rằng, với công thức đơn giản, dễ thực hiện và vô cùng nhanh chóng như trên là bạn đã có ngay món ngon cho bữa cơm gia đình. Màu đỏ từ cà chua với màu sắc hấp dẫn sẽ rất thu hút bé. Cùng với hương vị chua chua ngọt ngọt, thịt cá mềm dễ ăn, chắc chắn sẽ là món ưa thích của hầu hết các bạn nhỏ. 

Sau khi thực hành “bí quyết” bên trên thì đừng quên chụp hình thành phẩm và chia sẻ cùng BASAmaster trên fanpage bạn nhé! Tìm mua sản phẩm của BASAmaster ở siêu thị gần nhất ngay tại đây.

Bài trước Bài sau